Báo cáo: Hội nhập Kinh tế quốc tế của Việt Nam trong bối cảnh tham gia các Hiệp định thương mại Tự do thế hệ mới

Báo cáo “Hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam trong bối cảnh tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”, do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN phối hợp với Viện Konrad-Adenauer-Stiftung (KAS) tại Việt Nam thực hiện. 
Toàn cầu hóa tiếp tục được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh mới; theo đó đẩy mạnh cải cách các thể chế, luật lệ toàn cầu phù hợp với xu thế chuyển dịch cơ cấu kinh tế hậu Covid-19. Quá trình dịch chuyển sản xuất và cạnh tranh giữa các quốc gia và khu vực tạo ra những cơ hội và thách thức mới cho các nền kinh tế chuyển đổi và đang phát triển như Việt nam.
Kinh tế Việt Nam có thế và lực mới sau gần 35 năm Đổi mới với những nền tảng thuận lợi, nhất là hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thông qua tham gia một loạt các FTA, trong đó có 4 FTA thế hệ mới.
Việt Nam cần làm gì trong thời gian tới để khắc phục những khó khăn và phát huy các thuận lợi của quá trình hội nhập cũng như các hiệp định thương mại tư do thế hế mới, mời quý vị tham khảo báo cáo toàn văn của chúng tôi tại đây. Click here