ĐĂNG KÝ HỘI THẢO"THÚC ĐẨY TỰ DO KINH DOANH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỊ TRƯỜNG"

Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách (VERP), trực thuộc trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cùng Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF) tổ chức Hội thảo:
“THÚC ĐẨY TỰ DO KINH DOANH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỊ TRƯỜNG”
   Trong bối cảnh kể từ năm 2014, Chính phủ Việt Nam đã xác định: cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hướng tới phát triển bền vững là một trọng tâm cải cách quan trọng. Qua 8 năm nỗ lực, vị trí của Việt Nam trên các bảng xếp hạng uy tín toàn cầu đã được “thăng hạng”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mà nền kinh tế toàn cầu bất ổn kèm theo nguy cơ suy thoái thì sự phục hồi tăng trưởng và hiệu quả thị trường của Việt Nam cũng gặp thách thức. Đây là thời điểm rất quan trọng để đánh giá lại các thách thức toàn cầu và khu vực Châu Á nói chung, và đối với quyền tự do kinh doanh và các cải cách thể chế của Việt Nam nói riêng.
    Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích và ý nghĩa:
- Thảo luận về các rào cản, các khó khăn khi thực hiện mở rộng quyền tự do kinh doanh cũng như thách thức đối với quá trình tự do hoá kinh tế toàn cầu tại Việt Nam.
- Góp phần hoàn thiện chiến lược, chính sách nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và môi trường kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
- Là nơi chia sẻ những tiến bộ trên toàn cầu về việc thúc đẩy tự do kinh tế, nhất là trong bối cảnh chịu tác động của Covid-19 và giai đoạn phát triển hậu Covid-19.
- Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/3Oxc3CN
Thời gian: 8h30 – 12h, thứ Ba, ngày 06 tháng 12 năm 2022
Địa điểm tổ chức: Khách sạn Sheraton, Số 11, Đường Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội