Hình ảnh Khóa học mùa hè diễn ra ở miền Bắc

30 bạn sinh viên từ nhiều trường Đại học khác nhau đã có những ngày bổ ích và lý thú với Khóa học mùa hè (Summer School) 2011 diễn ra từ ngày 20-22/5 tại khu du lịch Bản Lác – Mai Châu – Hòa Bình. VEPR giới thiệu một vài hình ảnh do Nhà báo Cao Nhật ghi lại.

 

Khóa học mùa hè (Summer School) 2011 - “Những nền tảng của nền kinh tế thị trường” do VEPR và Quỹ nghiên cứu Kinh tế Atlats phối hợp tổ chức là khoá học đầu tiên  trong lĩnh vực này cho sinh viên Đại học tại Việt Nam.

Các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học lớn của Hà Nội như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Hành chính, Đại học Kinh tế - ĐHQG HN, ĐH Công nghiệp và thậm chí cả từ trường ĐH Vinh.

Khóa học cũng thêm phần thú vị khi có sự tham dự của một số khách mời trong giới truyền thông, hội họa và dịch thuật như họa sĩ Nguyễn Văn Hè, dịch giả Phạm Nguyên Trường, nhà báo Nguyễn Công Minh, Đoan Trang, Cao Nhật.

Bên cạnh những kiến thức cô đọng thu nhận được, qua khóa học này các học viên cũng đã có một cơ hội tuyệt vời để giao lưu, kết bạn, học hỏi lẫn nhau, thực hành phương pháp làm việc theo nhóm, cách trình bày và bảo vệ quan điểm trong một môi trường chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ của các thành viên trong suốt khóa học

 

Trên xe luôn đầy ắp tiếng cười với các màn giới thiệu làm quen của thành viên tham gia khóa học

Bạn Bùi Gia Tuân, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN bảo vệ quan điểm của mình trong giờ học

Những nụ cười hứng thú đón nhận những điều mới lạ

Chăm chú theo dõi phần thuyết trình của nhau

Những giây phút nhiều suy tư

Tập trung thảo luận nhóm trên lớp

Cuốn sách Khảo lược về Adam Smith của tác giả Eamonn Butler do Phạm Nguyên Trường biên dịch là một trong số các tài liệu của khóa học.

Dịch giả Phạm Nguyên Trường, người nổi tiếng với các tiểu luận, đầu sách mang hàm lượng tri thức cao từ tiếng Anh và tiếng Nga về kinh tế thị trường đang ký tặng sách cho các bạn sinh viên

Các bạn nam giao lưu bóng đá tại một sân bóng gần bản

Sau những giờ học trên lớp, các thành viên lại về nhà sàn để cùng nhau uống rượu cần, chơi những trò chơi vui nhộn

Nắm tay nhau hát vang trong đêm lửa trại

Lúc rãnh rỗi có thể đi dạo khắp bản để chọn cho mình những món quà lưu niệm ý nghĩa

Thùy Linh – người lo lắng cho đoàn trong suốt khóa học đang vui vẻ tập hợp cả mọi người khi đến thăm công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình 

Đoàn cũng đã lên tượng đài Hồ Chí Minh phía trên đập thủy điện Hòa Bình

Chuyến đi thêm phần thú vị khi có sự tham gia của Họa sĩ Nguyễn Văn Hè, rất nhiều thành viên đã nhận được món quà ý nghĩa là những bức ký họa chân dung

Các học viên chụp ảnh kỷ niệm tại nhà sàn