Mới xuất bản: Sách Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2021

Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) trân trọng giới thiệu ấn phẩm đặc biệt nhất năm 2021 chuẩn bị ra đời trong tháng 4 này: Sách Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam năm 2021.
Sách Báo cáo thường niên 2021 ra đời trong một năm có ý nghĩa bản lề đối với nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh suy thoái toàn cầu dưới tác động của đại dịch COVID – 19. Toàn cầu hóa tiếp tục tiến triển song có những xu hướng trái ngược, cách mạng công nghiệp lần thứ tư mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới, các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống gia tăng cả ở cấp độ và quy mô. Báo cáo đi sâu phân tích nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến động của nền kinh tế thế giới, định vị lại Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu trên cơ sở đánh giá lợi thế so sánh và sự tham gia của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, cũng như năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, báo cáo nhìn sâu hơn vào từng ngành để xác định rõ đóng góp của Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào sự phát triển cụ thể của ngành thực phẩm và điện tử.
Ấn phẩm Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam là tài liệu tham khảo quý báu cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu kinh tế, các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, giảng viên và các độc giả quan tâm đến kinh tế.
Kính mời quý độc giả đón đọc sản phẩm của chúng tôi