Tuyển sinh Khóa học mùa hè VEPR - AERF 2012 dành cho nhà báo trẻ

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vui mừng và trân trọng thông báo bắt đầu tuyển sinh cho Khóa học mùa hè (Summer School) 2012 “ Những nền tảng của nền kinh tế thị trường” và cuộc thi viết (Essay Contest) với chủ đề “Đức hạnh của cạnh trạnh”. Đây là khóa học thứ ba tiếp sau hai khóa học được tổ chức cho các sinh viên đại học ở miền Bắc và miền Nam trong mùa hè 2011. Đây là khoá học hè duy nhất tại Việt Nam hướng tới việc trang bị những kiến thức nền tảng mang tính tư tưởng về nền kinh tế thị trường cho khoảng 30 sinh viên khối ngành kinh tế hoặc có mối quan tâm đặc biệt tới những nền tảng triết lý và luân lý căn bản của kinh tế thị trường.  Đồng thời, khoá học cũng là nơi kết nối mạng lưới những trí thức trẻ ủng hộ thị trường và tư tưởng tự do.

 

TUYỂN SINH KHÓA HỌC MÙA HÈ VEPR-AERF 2012

“NHỮNG NỀN TẢNG CỦA NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG”

với học bổng toàn phần cho mọi ứng viên trúng tuyển!

Chương trình do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) và Quỹ Nghiên cứu Kinh tế Atlas (AERF), Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.

 

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vui mừng và trân trọng thông báo bắt đầu tuyển sinh cho Khóa học mùa hè (Summer School) 2012 “ Những nền tảng của nền kinh tế thị trường” và cuộc thi viết (Essay Contest) với chủ đề “Đức hạnh của cạnh trạnh”. Đây là khóa học thứ ba tiếp sau hai khóa học được tổ chức cho các sinh viên đại học ở miền Bắc và miền Nam trong mùa hè 2011. Đây là khoá học hè duy nhất tại Việt Nam hướng tới việc trang bị những kiến thức nền tảng mang tính tư tưởng về nền kinh tế thị trường cho khoảng 30 sinh viên khối ngành kinh tế hoặc có mối quan tâm đặc biệt tới những nền tảng triết lý và luân lý căn bản của kinh tế thị trường.  Đồng thời, khoá học cũng là nơi kết nối mạng lưới những trí thức trẻ ủng hộ thị trường và tư tưởng tự do.

Thời gian diễn ra khóa học: 26-28/6/2012.

Địa điểm: Thành phố Huế (dự kiến tại Phá Tam Giang, Quảng Điền).

 

MỤC ĐÍCH

 

Khóa học do VEPR tổ chức, lựa chọn những sinh viên xuất sắc, có niềm đam mê với các vấn đề kinh tế học cốt lõi, những triết thuyết xã hội căn bản và khuynh hướng tư tưởng chủ đạo liên quan đến sự phát triển cá nhân con người.

Thông qua một chương trình học hiện đại, cô đọng, do chuyên gia quốc tế hỗ trợ xây dựng, Khóa học mùa hè VEPR-AERF hướng tới việc cung cấp cho học viên những vấn đề cốt lõi của kinh tế học nói chung và của nền kinh tế thị trường nói riêng. Các học viên sẽ có cơ hội được trao đổi cởi mở với những chuyên gia hàng đầu về kinh tế thị trường hiện nay tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, khóa học sẽ giúp bồi đắp cho học viên một nền tảng kiến thức vững chắc hơn, định hướng tốt hơn cho quá trình phát triển tư tưởng cũng như sự nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó, khóa học cũng mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên giao lưu, kết bạn, học hỏi lẫn nhau, thực hành phương pháp làm việc theo nhóm, cách trình bày, bảo vệ quan điểm trong một môi trường chuyên nghiệp. Vùng sông nước Phá Tam Giang, Thành phố Huế sẽ cho các bạn sinh viên những trải nghiệm sống động tuyệt vời khó quên giữa thiên nhiên cùng các bạn đồng chí hướng.

 

KINH PHÍ VÀ HỌC BỔNG

 

Tổng kinh phí cho mỗi học viên tham gia Khóa học là 5.000.000 đồng. Tuy nhiên, Ban tổ chức sẽ cấp học bổng toàn phần cho những người được tuyển chọn.

Học bổng toàn phần hỗ trợ toàn bộ các chi phí trực tiếp cho khóa học (tương đương 5.000.000 VND/học viên), cụ thể bao gồm:

  • Chi phí giảng viên, thiết kế chương trình và tài liệu học tập;
  • Chi phí đi lại từ địa điểm tập trung ở TP. Huế tới địa điểm tổ chức Khóa học.
  • Chi phí ăn ở, sinh hoạt, trong thời gian diễn ra khóa học;
  • Chi phí tổ chức lớp học, chứng chỉ hoàn thành khóa học;
  • Chi phí đi lại tới địa điểm tập kết của khóa học tại Thành phố Huế (100.000đ/học viên, chỉ dành cho những sinh viên hiện không học đại học tại Huế).

 

GIẢNG VIÊN

Đinh Tuấn Minh hiện là nghiên cứu sinh tại Đại học Maastrict, Merit, Hà Lan. Anh tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế công nghệ tại Học viện Công nghệ Châu Á (AIT), Thái Lan năm 1999.

Đinh Tuấn Minh từng tham gia Nhóm Tư vấn Chính sách, Bộ Tài chính và tham gia sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách. Bên cạnh việc nghiên cứu và tư vấn chính sách kinh tế,  Đinh Tuấn Minh là Trưởng phòng Phân tích, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB). Lĩnh vực nghiên cứu chính của Đinh Tuấn Minh là Kinh tế học trường phái Áo và các vấn đề Kinh tế công của Việt Nam. Anh cũng là chuyên gia về kinh tế học thể chế và tổ chức ngành.

Đinh Tuấn Minh nổi tiếng trong giới kinh tế với tư cách một người cổ vũ mạnh mẽ cho kinh tế thị trường bằng nhiều phương thức và cách tiếp cận khác nhau.

Nguyễn Đức Thành nhận bằng tiến sỹ Kinh tế phát triển tại Viện nghiên cứu Chính sách Quốc gia Nhật Bản (GRIPS) vào năm 2008. TS. Nguyễn Đức Thành tham gia sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vào tháng 7/2008 và giữ vị trí Giám đốc VEPR từ đó đến nay. TS. Thành từng là thành viên nhóm Tư vấn Chính sách của Bộ Tài chính trong thời gian từ tháng 3/2007 đến tháng 9/2008, và hiện là thành viên của Nhóm tư vấn Kinh tế vĩ mô (MAG) của Ủy ban Kinh tế Quốc Hội. TS. Nguyễn Đức Thành là thành viên của Hiệp hội Kinh tế Đông Á (EAEA).

TS. Nguyễn Đức Thành ủng hộ sự phát triển của cá nhân luận trong tư tưởng kinh tế ở Việt Nam, cũng như những nền tảng căn bản cho một nền kinh tế thị trường đích thực.

BAN CỐ VẤN 

 

ThS. Nguyễn Công Minh, Phó tổng Biên tập Tạp chí Chứng khoán Việt Nam.

ThS. Nguyễn Thị Minh Hiếu, Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế, Đại học Kinh tế, Đại học Huế.

Hoạ sĩ Nguyễn Văn Hè, Đồng chủ nhiệm, Câu lạc bộ Hoạ sĩ trẻ Thành phố Huế.

Nhà báo Cao Xuân Nhật, Sáng lập viên Nhóm Truyền thông mới.

 

KHÁCH MỜI

Phạm Nguyên Trường, dịch giả nổi tiếng với các tiểu luận, đầu sách mang hàm lượng tri thức cao từ tiếng Anh và tiếng Nga, đặc biệt tâm huyết với việc dịch các  công trình về kinh tế thị trường, trong đó phải kể tới tác phẩm kinh điển Đường về nô lệ của Friedrich August Hayek và gần đây là Lược khảo Adam Smith của Eamonn Butler (cả hai đều do Nhà xuất bản Tri Thức ấn hành).

BAN TỔ CHỨC

Điều phối viên: Phạm Tuyết Mai ( pham.tuyetmai@vepr.org.vn – 0912.669.489)

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách – Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

TIÊU CHUẨN THAM GIA

  • Là sinh viên đã học hết năm thứ 2 (tính đến tháng 6/2012) tại các trường Đại học trong cả nước, thuộc khối ngành Kinh tế hoặc các ngành có liên quan;
  • Có kiến thức cơ bản về kinh tế học, có niềm say mê tìm hiểu về lý luận kinh tế học và các vấn đề triết học, tư tưởng;
  • Trình độ tiếng Anh tốt;
  • Ưu tiên các bạn sinh viên đã từng tham gia và đoạt giải tại các Cuộc thi/ Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học các cấp;
  • Nộp hồ sơ đăng ký đầy đủ, đúng hạn và được Ban tổ chức tuyển chọn.
  • Những sinh viên ở miền Bắc hoặc miền Nam đăng ký tham dự sẽ được xem xét ưu tiên cao nếu có thể tự túc được việc đi lại vào Huế.

 

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THAM GIA

Hồ sơ Đăng ký tham gia và Đăng ký nhận Học bổng toàn phần phải được gửi cho Ban tổ chức trước 5 giờ chiều, ngày 25/5/2012. Ưu tiên các ứng viên nộp sớm.

Bộ Hồ sơ đăng ký tham gia khóa học và nhận học bổng toàn phần bao gồm

  • 01 Đơn đăng ký (theo mẫu) được điền đầy đủ;
  • 01 CV (lý lịch khoa học) trong đó liệt kê quá trình học tập, nghiên cứu, tham gia hoạt động xã hội, các thành tích của bản thân
  • 01 Đơn xin học bổng, trong đó giải thích mối quan tâm của ứng viên đối với Khóa học và vì sao bạn là đối tượng Ban tổ chức nên tuyển chọn;
  • Chứng chỉ Tiếng Anh (nếu có);
  • Bản scan bất cứ văn bản nào có thể làm tăng khả năng được xét cấp học bổng, ví dụ các bài luận mẫu, công trình nghiên cứu, bài báo hay trả lời phỏng vấn trên báo chí, v.v…
  • Bản scan thẻ sinh viên.

Toàn bộ hồ sơ nên được gửi bằng01 email tới địa chỉ: summer.school@vepr.org.vn

Lưu ý ghi rõ tiêu đề: “ĐKTD VEPR-AERF SS 2012 – Tên đầy đủ của ứng viên”

NHỮNG MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG

 

Ngày 25/5/2012: Hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký tham dự

Ngày 05/06/2012: Ban tổ chức công bố danh sách ứng viên được lựa chọn tham dự khóa học

Ngày 26-28/6/2012: Khóa học diễn ra tại Phá Tam Giang, Thành phố Huế.

Ngày 30/7/2012: Nộp bài luận cho cuộc thi viết.

 

ĐỊA CHỈ NHẬN HỒ SƠ

 

Toàn bộ hồ sơ nên được gửi qua 01 email vào địa chỉ: summer.school@vepr.org.vn

Lưu ý ghi rõ Tiêu đề: ĐĂNG KÝ THAM DỰ VEPR-AERF SUMMER SCHOOL 2012

Các chi tiết khác, xin liên hệ:

Ms. Phạm Tuyết Mai

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR)

Phòng 704, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.  Hotline: 0975608677.

Tel: (04) 37547506 – Máy lẻ 714     Fax: (04) 37549921.