Quan điểm chính sách quý 3/2021

VEPR xin trân trọng giới thiệu tới quý độc giả nội dung Bình luận chính sách trong  Quý 3/2021 với 3 chủ đề chính: (1) Tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam và triển vọng 2021 trong bối cảnh tác động dịch bệnh Covid-19, (2) Quản trị nhà nước và dịch vụ công trong phòng chống dịch Covid-19 (3) Lợi thế so sánh và sự tham gia của Việt nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành thực phẩm và điện tử.
Trong tháng 7/2021, VEPR đã công bố Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2021, nhiều nội dung khuyến nghị chính sách quan trọng của hội thảo đã được rút gọn trong các số đầu của bình luận chính sách VEPR. Quý 3 cũng là thời gian Việt Nam chịu nhiều tác động nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, cùng với đó là chuyến thăm cấp nhà nước của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Chính vì vậy VEPR đã dành sự quan tâm phân tích và đánh giá các biện pháp ứng phó của Việt Nam trên một số khía cạnh quản trị nhà nước, dịch vụ công và an sinh xã hội, giải pháp kinh tế vĩ mô bên cạnh đó phân tích chiến lược, chính sách để Việt Nam có thể tận dụng được các lợi thế khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng với Hoa Kỳ nói riêng và trên phạm vi toàn cầu nói chung.
VEPR xin chân thành cảm ơn mọi sự quan tâm, tham gia đóng góp của quý độc giả. Hy vọng trong tương lai chúng tôi tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của quý vị với các số và quý tiếp theo của Bình luận Chính sách VEPR.
Xem chi tiết tại đây

Bài viết khác: